ทำความเข้าใจกับการออกแบบแท่งเทียนในโบรกเกอร์ซื้อขายสกุลเงิน

นิสัยการใช้แท่งเทียนอาจเป็นอุปกรณ์สำคัญจากคลังแสงสำหรับเทรดเดอร์สกุลเงินที่ทำกำไรแต่ละราย การแสดงการเคลื่อนไหวของราคาที่สวยงามเหล่านี้ให้ข้อมูลที่สำคัญเกี่ยวกับความเชื่อมั่นของตลาด และอาจช่วยให้เทรดเดอร์ Forex ตัดสินใจได้อย่างรอบรู้ การเรียนรู้นิสัยของแท่งเทียนในการซื้อขายสกุลเงินเป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้ที่ต้องการค้นหาการซื้อขายฟอเร็กซ์ที่คาดเดาไม่ได้อย่างเหมาะสม รูปแบบแท่งเทียนเริ่มต้นในญี่ปุ่นในช่วงศตวรรษที่ 18 และได้กลายมาเป็นแนวทางการสร้างกราฟที่ได้รับความนิยมทั่วโลก ประกอบด้วยแท่งเทียนแต่ละแท่ง โดยแต่ละแท่งจะแสดงช่วงเวลาที่ไม่ซ้ำกัน เช่น ไม่กี่นาที ชั่วโมง หรือเวลา และยังให้รายละเอียดที่สำคัญเกี่ยวกับราคาเริ่มต้น ราคาปิด ราคาที่สำคัญ และราคาต่ำภายในกรอบเวลานั้น รูปแบบเชิงเทียนที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดก็คือโดจิ โดจิเกิดขึ้นเมื่อราคาปิดและราคาเปิดแทบจะเท่ากันทุกประการ โดยสร้างแท่งเทียนที่เพรียวบางขึ้นเล็กน้อยพร้อมไส้เทียนด้านบนและด้านล่างที่ขยายออกไป รูปแบบนี้บ่งบอกถึงความไม่แน่ใจของตลาดและการกลับตัวที่คาดหวัง เทรดเดอร์ฟอเร็กซ์มักจะขอการตรวจสอบสิ่งบ่งชี้เมื่อพวกเขาระบุตำแหน่งโดจิ

รูปแบบเชิงเทียนที่สำคัญอีกรูปแบบหนึ่งคือการออกแบบที่โอบล้อม สิ่งนี้จะเกิดขึ้นทุกครั้งที่แท่งเทียนขนาดเล็กถูกกลืนหายไปจากเทียนขนาดใหญ่ที่กำลังจะมาถึง รูปแบบการกลืนตลาดกระทิง ซึ่งแท่งเทียนสีธรรมชาติหรือสีขาวใช้สีแดงหรือสีดำเป็นสีเดียว บ่งชี้ถึงการกลับตัวขาขึ้นที่อาจเกิดขึ้น ในขณะที่รูปแบบการกลืนกินตลาดหมี โดยใช้เทียนสีแดงผสมกับรูปแบบเดียวที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม แสดงให้เห็นความเป็นไปได้ exness เข้าระบบ การกลับตัวลง การออกแบบตำนานค้อนและการถ่ายภาพก็มีความสำคัญในการซื้อขายสกุลเงินเช่นกัน ค้อนถูกมองว่าเป็นแท่งเล็กๆ ทั้งหมดใกล้กับด้านบนของแท่งเทียน โดยมีเงาลดลงยาวๆ แสดงให้เห็นโมเมนตัมขาขึ้นที่น่าจะเป็นหลังจากมีแนวโน้มขาลง ในทางกลับกัน ตำนานการถ่ายภาพจะมีร่างกายที่เจียมเนื้อเจียมตัวใกล้กับด้านล่างโดยใช้เงาบนที่ยาวมาก ซึ่งช่วยแนะนำความรู้สึกเป็นขาลงทันทีหลังจากแนวโน้มขาขึ้น

การรู้นิสัยของแท่งเทียนเหล่านี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของสมการเท่านั้น การปรับปรุงให้สมบูรณ์แบบจำเป็นต้องอาศัยโอกาสในการแปลสิ่งเหล่านั้นจากสถานการณ์ในอุตสาหกรรมที่กว้างขึ้นของคุณ นักลงทุนควรคิดถึงตัวแปรต่างๆ เช่น สถานการณ์ในอุตสาหกรรม การสนับสนุน และจำนวนช่วงแนวต้าน พร้อมด้วยสัญญาณที่เป็นประโยชน์อื่นๆ เพื่อตรวจสอบความถูกต้องของการตัดสินที่มีโครงสร้างเชิงเทียน เช่นเดียวกับรูปแบบเชิงเทียนที่เฉพาะเจาะจง เทรดเดอร์ยังสามารถสร้างการออกแบบทางเทคนิคเพิ่มเติมได้ เช่น นิสัยการกลืนตลาดกระทิงและหมี และช่วงต้น ดาวเวลาเช้าและกลางคืน รูปแบบเหล่านี้นำเสนอแนวคิดที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้นเกี่ยวกับการพลิกกลับของตลาดในอนาคตและการปรับเปลี่ยนแนวโน้ม โดยสรุป การออกแบบแท่งเทียนที่สมบูรณ์แบบในฟอเร็กซ์นั้นเป็นทักษะที่มีประโยชน์สำหรับเทรดเดอร์ฟอเร็กซ์ที่พยายามสร้างความได้เปรียบเหนือคู่แข่งของคุณ การแสดงข้อมูลการจัดหาการดำเนินการด้านต้นทุนด้วยภาพเหล่านี้ในความเชื่อมั่นของตลาดและการกลับรายการรูปแบบที่เป็นไปได้ อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญคือต้องใช้รูปแบบแท่งเทียนร่วมกับเครื่องมือประเมินทางเทคนิคและที่จำเป็นอื่นๆ และใช้การจัดการโอกาสอย่างชาญฉลาด ด้วยความทุ่มเทและการฝึกฝน exness คือ เทรดเดอร์สามารถเสริมความแข็งแกร่งของการออกแบบแท่งเทียนเพื่อสร้างการตัดสินการซื้อขายที่มีการศึกษาและให้ผลกำไรภายในโลกแห่งฟอเร็กซ์ที่คึกคัก

Copyright ©2024 . All Rights Reserved | Ru Video